image banner
 

LỊCH CÔNG TÁC TRONG TUẦN ( Từ ngày 6/2 đến ngày 11/02/2023 ...

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mùa Xuân Trong Em

Mỗi mùa trong năm lại mang một hương vị và vẻ đẹp riêng. Nếu như mùa hè là những ánh nắng chói chang thì mùa thu lại dịu dàng đằm thắm và mùa đông khoác lên mình một vẻ ngoài trầm mặc. Nhưng mùa xuân có lẽ được ưu ái hơn cả. Mùa xuân là mùa khởi đầu trong năm, vạn vật đâm chồi nảy lộc tràn đầy sức sống. Chẳng vì thế mà vẻ đẹp của những người con gái đang độ xuân thì luôn được ví von với mùa xuân.

anh tin bai

Khi xuân đến, những chồi non như tỉnh dậy sau một giấc ngủ đông thật dài. Tất cả đua nhau đâm chồi nảy lộc xanh mơn mởn. Chính những tia nắng ấm áp của mùa xuân chính là vị thần gõ cửa đánh thức mùa xuân. Muôn loài hoa chỉ chờ đợi đến lễ hội xuân để cùng nhau trẩy hội, cùng nhau khoe hương, khoe sắc. Sắc xuân khiến cho lòng người thêm hân hoan, vui tươi.

anh tin bai

Xuân về cũng là lúc con người đón chào năm mới. Đây cũng là thời điểm có dịp Tết cổ truyền của vô cùng quan trọng của dân tộc. Đã bao đời nay, Tết trở thành một lễ hội nằm trong niềm mong đợi và không thể thiếu của con người Việt Nam. Mỗi khi Tết đến, mỗi người trong gia đình đều có những công việc riêng. Tuy ai cũng bận rộn, nhưng tất cả đều cảm thấy vui vẻ. Đặc biệt nhất là khi cả nhà cùng gói bánh chưng. Những chiếc lá rong xanh, hạt đỗ vàng, thịt mỡ và gạo trắng thơm. Bố bận rộn dọn dẹp nhà cửa. Mẹ thì đi chợ mua đồ chuẩn bị cho những ngày tết. Anh trai ra chợ hoa mua cây quất, cây đào về trang trí nhà cửa. Em cũng phụ giúp mọi người hoàn thành công việc của mình. Đêm ba mươi, cả nhà em cùng quây quần bên mâm cơm, rồi ngồi xem chương trình văn nghệ. Những ngày đầu năm mới, mọi người mặc quần áo thật đẹp để đi chúc Tết họ hàng. Em cũng chúc Tết ông bà, bố mẹ và nhận được phong bao lì xì đỏ thắm. Không khí hân hoan, vui tươi khiến bao trùm lấy mỗi người.

anh tin bai

Mùa xuân - mùa của sự sống, của niềm hạnh phúc và sum vầy. Xuân đến mang bao niềm hy vọng cho mọi người, cho quê hương và đất nước thân yêu của em. Yêu sao mùa xuân - mùa đẹp nhất trong năm.


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Khang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Khang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenkhang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang