image banner
 

LỊCH CÔNG TÁC TRONG TUẦN ( Từ ngày 6/2 đến ngày 11/02/2023 ...

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thanh niên Yên Khang hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc Lượt xem: 129

Chiều 21/2, xã Yên Khang tổ chức Lễ tiễn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, thực hiện Nghĩa vụ Quân sự và Nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2024. 


 
anh tin bai

    Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương; các đồng chí Bí thư, trưởng thôn, Bí thư chi đoàn cơ sở và các thanh niên lên đường thực hiện Nghĩa vụ Quân sự, Nghĩa vụ Công an Nhân dân.

     Nhận thức rõ công tác tuyển quân có ý nghĩa quan trọng trong công tác Quốc phòng - Quân sự địa phương trước mắt cũng như lâu dài, hàng năm Ban CHQS xã Yên Khang đã chủ động tham mưu Hội đồng NVQS xã về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong đó chú trong thực hiện tốt công tác đăng ký độ tuổi 17 và quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Ngoài ra, Ban CHQS xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban Công an xã nắm chắc số thanh niên thuộc diện khi đi làm ăn xa, đăng ký tạm vắng phải làm cam kết chấp hành nghiêm luật NVQS khi có lệnh. Trong quá trình sơ tuyển, Ban CHQS xã phối hợp với các ban, ngành có liên quan rà xét về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa và lập danh sách thông qua Hội đồng NVQS xã. Khi có danh sách, Ban CHQS đã tổ chức về các thôn rà duyệt lần cuối và chốt quân số với cơ sở đồng thời gửi thông báo tới các công dân, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh và các buổi sinh hoạt đoàn thể. 

anh tin bai

      Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, quản lý chặt chẽ nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nên công tác sơ tuyển, khám tuyển NVQS của xã Yên Khang đảm bảo số lượng với chất lượng tốt. Trong số các thanh niên nhập ngũ của địa phương có nhiều đồng chí đã trở thành sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang. Những chiến sĩ xuất ngũ trở về địa phương đều phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục có những đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

anh tin bai

    Trong đợt tuyển quân năm nay, Yên Khang có 13 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 12 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ Quân sự, 1 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh tham gia nhập ngũ đợt này đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu vào Quân đội, Công an. Hiện các thanh niên đều ổn định tư tưởng, yên tâm, hăng hái sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

    Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo xã và các ban, ngành, đoàn thể đã tặng hoa, quà động viên thanh niên an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ, phát huy truyền thống quê hương Yên Khang anh dũng, kiên cường cũng như vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, tiếp tục đem sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

(Thực hiện: Thu Nga, Trung tâm VHTT& TT huyện Ý Yên)


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Khang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Khang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenkhang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang