image banner
 

LỊCH CÔNG TÁC TRONG TUẦN ( Từ ngày 6/2 đến ngày 11/02/2023 ...

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sôi động thị trường phục vụ Tết Trung thu tại Ý Yên
Chỉ còn chục ngày nữa là đến Rằm tháng Tám cũng là ngày Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên - một dịp lễ đặc biệt trong năm theo văn hóa của người Việt. Từ hơn nửa tháng nay, số lượng hàng hóa phục vụ tiêu dùng tại các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn huyện đã bắt đầu gia tăng, đặc biệt là tại các cơ sở buôn bán ở khu vực trung tâm, trục đường thương mại. Mặt hàng chính trong dịp này chủ yếu là các loại đồ chơi và các loại bánh Trung thu được bày bán đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương.

Trung thu 2023 là ngày nào ? Các hoạt động nên làm trong Tết trung thu là gì?

Dạo quanh một vòng khu vực trung tâm Thị trấn Lâm, không khí của ngày Tết Trung thu đang đến rất gần. Ngập tràn trên các trục đường thương mại dọc Quốc lộ 38B và 57B là sắc màu rực rỡ của các loại đèn lồng, đèn ông sao, đầu sư tử múa lân với đủ loại kích cỡ hay những chiếc mặt nạ công chúa, siêu nhân, nhân vật hoạt hình xinh xắn, mặt nạ hài hước của ông địa... Với đủ loại mẫu mã bắt mắt, mặt hàng này được bày bán chủ yếu để phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí của đối tượng thiếu niên, nhi đồng. Ngoài ra, bánh Trung thu truyền thống là bánh nướng và bánh dẻo cũng là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay.

 anh tin baianh tin bai

Theo ghi nhận, các loại bánh Trung thu được người tiêu dùng ưa chuộng chủ yếu vẫn đến từ các thương hiệu quen thuộc, có tiếng và phù hợp với túi tiền như bánh của Kinh Đô, Hữu Nghị… Ngoài ra các cửa hàng cũng nhập các loại bánh nướng, bánh dẻo của các cơ sở sản xuất có uy tín, rõ ràng nguồn gốc với các giá thành khác nhau để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm. Các loại bánh nướng, bánh dẻo cũng khá đa dạng về mẫu mã, có nhiều loại nhân bánh đáp ứng khẩu vị, thị hiếu của khách hàng. Ngoài các vị truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen còn có thêm các loại nhân mới như vị gà quay, xá xíu, trà xanh, caramen hạnh nhân, tiramisu, khoai môn, sữa dừa, cốm non...Bánh dẻo chay cũng là một sự lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng. Bên cạnh những mẫu mã quen thuộc là hình tròn, hình vuông thì hiện nay hình thức của các loại bánh Trung thu cũng rất đa dạng với đủ các hình thù đẹp mắt như hình hoa, hình các con vật dễ thương mang lại sự thích thú cho khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm.

Cùng với các mặt hàng được bày bán sẵn để người tiêu dùng lựa chọn trực tiếp, những năm gần đây, thị trường bánh Trung thu online cũng không kém phần nhộn nhịp với lợi thế cạnh tranh mua sắm thanh toán không tiền mặt, phục vụ 24/7, giao hàng tận nơi theo thời gian yêu cầu... Những đơn vị tham gia thị trường này, giới thiệu hầu hết dòng sản phẩm bánh Trung thu 2023 của tất cả thương hiệu có mặt trên thị trường. Ngoài ra, thị trường bánh Trung thu online còn có sự tham gia của bộ phần người kinh doanh bánh Trung thu "nhà làm"với phong phú hương vị truyền thống lẫn hiện đại. Những dòng sản phẩm bánh Trung thu "nhà làm" hấp dẫn khách hàng bởi nguyên phụ liệu cải tiến mới lạ, mẫu mã bánh và hộp đựng bánh đổi mới sáng tạo...

Song song với yêu cầu về chất lượng, các dòng bánh Trung thu được đóng gói đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu biếu tặng cũng ngày càng đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Qua khảo sát, mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo có giá bình quân từ 15.000 đ đến 70.000đ – 80.000đ/c. Riêng bánh của thương hiệu Kinh Đô dao động từ 58.000đ đến 70.000đ/c. Các dòng bánh này đều được dành vị trí đẹp để trưng bày với giá cả niêm yết chi tiết cho từng sản phẩm.

Bánh trung thu handmade trở thành trào lưu được yêu thích nhất

 

Tổng hợp 10 mẫu bánh Trung thu hình con vật đáng yêu, dành cho bé

Theo truyền thống văn hóa của người Việt, Tết Trung thu cũng được biết đến với tên gọi là Tết Đoàn viên. Vào dịp này, các thành viên trong gia đình lại trở về sum họp, biếu cha mẹ, người thân những hộp bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon. Sau khi bày biện mâm ngũ quả và cho trẻ con phá cỗ, cả nhà lại ngồi quây quần bên ấm trà thơm, cùng thưởng thức hương vị ngọt ngào của các loại bánh truyền thống và trò chuyện, thăm hỏi, trông trăng trong không khí đầm ấm tình thân. Đặc biệt, Tết Trung thu cũng là một trong những ngày lễ được trẻ em háo hức và mong chờ nhất. Từ đầu tháng Tám âm lịch đến nay, khắp các làng quê, ngõ xóm đã vang lên tiếng trống tập múa lân rộn ràng hòa cùng tiếng hò reo, cổ vũ, thích thú của con trẻ, tạo nên không khí tưng bừng cho ngày hội trăng rằm sắp cận kề. Với các hoạt động vui chơi, giải trí sôi động được tổ chức trong dịp Tết Trung thu thì các loại đồ chơi dành cho trẻ em cũng ngày càng đa dạng, phong phú. Do sức tiêu thụ mạnh nên hiện nay các cửa hàng và ngay ở các sạp hàng nhỏ lẻ cũng đã nhập về rất nhiều loại đồ chơi dành cho trẻ em với những mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, giúp các phụ huynh dễ dàng lựa chọn cho con em mình. Bên cạnh những loại đồ chơi hiện đại, điều đáng mừng là các món đồ chơi dân gian như đầu lân, đèn ông sao, đèn lồng xếp giấy, đèn kéo quân, trống, mặt nạ vẫn giữ được chỗ đứng trên thị trường và được "săn đón" nhiều trong dịp Tết Trung thu. Những món đồ chơi mang đặc trưng của ngày Tết Trung thu không chỉ tô điểm thêm cho sắc màu tuổi thơ của các em nhỏ mà còn thể hiện sự lưu giữ, trao truyền và tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Hàng truyền thống 'chiếm sóng' thị trường đồ chơi Trung Thu | Thị trường |  Vietnam+ (VietnamPlus)

Hàng truyền thống 'chiếm sóng' thị trường đồ chơi Trung Thu | Thị trường |  Vietnam+ (VietnamPlus)

 

anh tin bai

Để tổ chức Tết Trung thu cho người dân trên địa bàn theo phương châm "Vui tươi - An toàn - Tiết kiệm", UBND huyện đã ban hành công văn số 407/ KH-UBND ngày 8/9/2023 triển khai kế hoạch kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2023. Theo đó, để người tiêu dùng được mua sắm, sử dụng hàng hóa an toàn, đảm bảo vệ sinh ATTP trong dịp Tết Trung thu, các phòng, ban, ngành chức năng và các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa; tăng cường công tác quản lý địa bàn; tổ chức kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán hàng giả, háng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chủ động kiểm soát việc thu hồi và xử lý các sản phẩm bánh kẹo hết hạn sử dụng, tránh tình trạng giảm giá khuyến mãi để tiêu thụ hàng tồn kho hoặc tái sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm khác gây mất an toàn cho người tiêu dùng. Đối với các mặt hàng đồ chơi trẻ em, lực lượng Quản lý Thị trường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán, nhất là những mặt hàng đồ chơi thông minh, đồ chơi tích hợp nhiều chức năng và các loại đồ chơi theo thị hiếu của trẻ em, ngăn chặn đồ chơi kích động bạo lực, nguy hiểm hoặc đồ chơi công nghệ cài cắm ý đồ xấu. Sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành thể hiện rõ quyết tâm nỗ lực đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Trung thu và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa - tinh thần của người dân trên địa bàn./.


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Khang- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Khang - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenkhang.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang